Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

[CLEAN] - ACTIONS (NÂNG CAO)


Actions là lệnh thực hiện các bước giống hệt nhau cho tất cả các pic
Actions đặc biệt hữu hiệu trong khi làm RAW




Bật hộp thoại Actions lên Windows -> Actions (hoặc Alt + F9)


Hộp thoại Actions sẽ hiện lên, với các phím như sau


Đầu tiên các bạn nên tạo Set riêng cho mình để có thể dễ dàng quản lý các actions
Bấm vào Creat new set -> đặt tên cho nó


Có 3 nút cần thiết cho 1 actions là Record, Stop, Play


Muốn tạo actions mới trong set đó thì ta bấm vào Creat new actions
đặt tên cho actions, có thể tùy chọn phím tắt cho actions này với Function Key


Sau khi bấm Record, pts giờ sẽ lưu lại tất cả các bước làm của mình vào actions "save" mà mình vừa tạo
Ở đây mình dùng 2 lệnh là Export (là save for web..) và Close
Sau khi dùng xong 2 lệnh này thì ấn vào Stop để kết thúc quá trình record của actions
Giờ bạn bật bất cứ pic nào lên, chỉ cần chọn actions "save" rồi ấn Play, máy tính sẽ thực hiện 2 lệnh là Export và Close

Muốn bỏ qua bước nào trong actions thì ấn vào dấu tích bên trái bước đó
ví như hình dưới, mình bỏ qua bước Close, giờ bấm Play, actions sẽ chỉ thực hiện lệnh Export

Hoặc có thể xóa bước đó đi bằng cách ấn vào hình thùng rác

Muốn thêm bước nào vào actions thì ta bấm vào Record Beginning hoặc làm như sau


Muốn Save actions, ta chọn Set chứa actions đó
(Load actions làm tương tự -> chọn file actions)


Với actions, chúng ta có thể thực hiện làm hàng loạt pic RAW chỉ với 1 click 


(BÀI VIẾT ĐƯỢC DẪN NGUỒN TỪ TRANG blooddiamond-manga.blogspot.com )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét